Lượt xem: 314

Thành ủy Sóc Trăng: Sơ kết việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII)

Chiều ngày 27-5, Ban Thường vụ Thành ủy tổ chức hội nghị sơ kết việc thực hiện Nghị quyết số 04-NQ/TW, ngày 30-10-2016 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII (Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Đồng chí Trần Văn Trí - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố chủ trì hội nghị.

 


Quang cảnh hội nghị. Ảnh H.Lan

    Qua thời gian triển khai và học tập Nghị quyết, tư tưởng cán bộ, đảng viên có sự chuyển biến tích cực, phát huy tính tự giác, ra sức rèn luyện đạo đức, lối sống, nhất là người đứng đầu đã phát huy tính tiên phong, gương mẫu trong thực hiện. 100% đồng chí giữ chức vụ lãnh đạo đã xây dựng chương trình hành động của cá nhân trong thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII phù hợp với chức trách, nhiệm vụ được giao. 100% đảng viên cam kết bằng văn bản với chi bộ, cấp ủy, tập thể về việc giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống, không có biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” và kế hoạch học tập làm theo, tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

    Công tác kiểm điểm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII gắn với Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị được thực hiện nghiêm túc và xem đây là một trong những tiêu chí quan trọng trong kiểm điểm, đánh giá, xếp loại chất lượng đối với tổ chức đảng, đảng viên và tập thể, cá nhân lãnh đạo, quản lý các cấp hàng năm… Qua đó, chất lượng tổ chức đảng, đảng viên hằng năm từng bước được nâng lên, tỷ lệ đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên tăng từ 88,5% (năm 2016) lên 95,16% (năm 2020). Trong năm 2020, tỷ lệ tổ chức cơ sở đảng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đạt 18,87%; tỷ lệ tổ chức cơ sở đảng hoàn thành tốt nhiệm vụ đạt 81,13%.

    Thảo luận tại hội nghị, các đại biểu đã phát biểu về công tác lãnh, chỉ đạo và xây dựng các văn bản thực hiện Nghị quyết Trung ương 4; công tác đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng và ý thức học tập nghị quyết của đảng viên; trách nhiệm nêu gương của lãnh đạo các cấp trong thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 gắn với thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị…

    Để việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 ngày càng đạt hiệu quả, đồng chí Trần Văn Trí đề nghị các cấp ủy, cơ quan, đơn vị tiếp tục triển khai nghiêm túc và xem việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 gắn với thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị là việc làm thường xuyên, lâu dài. Nghiên cứu xem xét, đánh giá khách quan những việc làm được, chưa được để có giải pháp khắc phục trong thời gian tới. Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác chính trị, tư tưởng, thực hiện nghiêm nguyên tắc tự phê bình và phê bình trong Đảng, gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 và Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị. Chủ động nắm chắc tình hình, diễn biến tư tưởng, dư luận, các mối quan hệ của cán bộ, đảng viên; phát hiện và xử lý kịp thời những vấn đề nảy sinh, không để bị động, bất ngờ. Tăng cường đoàn kết, thống nhất trong đảng; phát huy dân chủ trong sinh hoạt đảng… Đẩy mạnh tự phê bình và phê bình, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định, chỉ thị, nghị quyết, kịp thời chấn chỉnh những sai sót, lệch lạc của cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ.

H. LAN



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 66
  • Hôm nay: 2308
  • Trong tuần: 69,628
  • Tất cả: 11,853,817